Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2017, Hội đồng khoa học Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu giáo trình Ký họa và Bố cục do thạc sỹ, giảng viên Nguyễn Ngọc Ban chủ biên. Tham gia hội đồng nghiệm thu có ThS. Lê Vũ Anh – Chủ tịch hội đồng; ThS. Trương Thị Mai, chuyên viên Phòng Khoa học và Đối ngoại- ủy viên, thư ký Hội đồng.
Hội đồng đã nghe Th.S Nguyễn ngọc Ban, Chủ nhiệm đề tài - trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu, biên soạn Giáo trình Ký họa và Bố cục.
Giáo trình Ký họa và Bố cục là tài liệu giảng dạy và học tập dành cho giảng viên và sinh viên ngành Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật. Giáo trình được biên soạn dựa trên cơ sở Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An và Chương trình đào tạo chi tiết bộ môn đã được Hội đồng đào tạo phê duyệt ngày 30/12/2006.
Tài liệu không chỉ cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về Ký họa và Bố cục; rèn luyện cho sinh viên kỹ năng thực hành mà còn chú trọng giáo dục thẩm mỹ cho sinh viên, để từ đó giúp sinh viên vận dụng tốt kiến thức vào cuộc sống và nghề nghiệp sau này.
Nội dung của môn học bao gồm 4 chương trình bày những vấn đề cơ bản:
Chương I: Một số vấn đề chung về Ký họa
Chương II: Ký họa cảnh
Chương III: Ký họa người và ký họa động vật
Chương IV: Một số vấn đề chung về bố cục
Tại buổi nghiệm thu, sau khi nghe tác giả trình bày, các thành viên của hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến, giúp cho tác giả biên soạn giáo trình có thể hoàn chỉnh tập tài liệu này đầy đủ và chất lượng nhất, sớm được ban hành để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của nhà trường. Hội đồng nghiệm thu giáo trình cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm của tác giả biên soạn và đặc biệt đánh giá khá cao tính chuyên môn, cập nhật kiến thức mà nội dung của giáo trình đã chuyển tải. Giáo trình tin cậy về mặt học thuật, trình bày sáng rõ, văn phong mạch lạc có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo tốt cho giảng viên, sinh viên, các nhà chuyên môn. Giáo trình này đã được biên soạn công phu, đầy đủ, có bố cục hợp lý, nội dung chính xác và khoa học. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế của giáo trình như: cần bổ sung mục lục, danh mục từ viết tắt, hình ảnh minh họa ở các nội dung. Lỗi chính tả, lỗi đánh máy còn nhiều (tr 12, 13, 14...). Một số nội dung vẫn chưa được diễn giải..
Kết luận tại buổi nghiệm thu, Hội đồng thống nhất thông qua và xếp loại Tốt đồng thời yêu cầu tác giả cần nhanh chóng chỉnh sửa, hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng để đưa giáo trình vào giảng dạy.