Chiều ngày 25 tháng 11 năm 2016, Hội đồng khoa học của Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu giáo trình Trang trí do thạc sỹ, giảng viên Nguyễn Hữu Tình chủ biên. Tham gia hội đồng nghiệm thu có Ths. Nguyễn Ngọc Ban – Chủ tịch hội đồng, TS. Phạm Mai Chiên; thạc sỹ Lê Vũ Anh phản biện.
Giáo trình trang trí là tài liệu giảng dạy và học tập dành cho giảng viên và sinh viên ngành Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật. Giáo trình được biên soạn dựa trên cơ sở Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An và Chương trình đào tạo chi tiết bộ môn Trang trí (có chỉnh sửa, bổ sung, thay thế một số nội dung), ngành Sư phạm Mỹ thuật đã được Hội đồng đào tạo phê duyệt ngày 30/12/2006.
Tài liệu nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về bộ môn Trang trí như màu sắc, hình mảng, đường nét, họa tiết, các dạng bố cục trang trí được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo tính vừa sức đối với nghười học. Qua đó, giúp người học biết trân trọng, gìn giữ và phát huy những nét đẹp trong nghệ thuật trang trí truyền thống, cảm thụ được những cái hay, cái đẹp trong thiên nhiên, trong cuộc sống và thể hiện sinh động những nhận thức đó trong các bài tập thực hành của mình. Giáo trình cũng chú trọng đến việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho người học liên quan đến đặc thù đào tạo của sinh viên nghành sư phạm Mỹ thuật.
Sau khi nghe tác giả trình bày tóm tắt giáo trình, Hội đồng đã nghe nhận xét và góp ý của các ủy viên phản biện về nội dung, cấu trúc của giáo trình, đối tượng sử dụng, khả năng áp dụng thực tiễn.
Theo Hội đồng, giáo trình là sự tổng hợp chắt lọc kiến thức cơ bản, có giá trị thực tiễn cao cần thiết cho sinh viên, phù hợp với mục tiêu đào tạo, đảm bảo chuẩn về kiến thức, trung thực với đề cương chi tiết học phần. Bên cạnh Hội đồng cũng góp ý thêm về nội dung phần lý thuyết tương đối đầy đủ nhưng cần tăng cường các bài tập thực hành ở cuối mỗi chương, bài học. Bổ sung câu hỏi ôn tập học phần, bổ sung bảng viết tắt...
Hội đồng nghiệm thu đánh giá kết quả đạt loại tốt và yêu cầu tác giả cần nhanh chóng chỉnh sửa và hoàn thiện theo góp ý của Hội Đồng để đưa vào giảng dạy.