Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2024, chiều ngày 11 tháng 10 năm 2024, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học Khoa Lý luận đại cương Trường CĐ VHNT Nghệ An tổ chức nghiệm thu bài giảng điện tử "Tin học" của Th.S. Lê Sỹ Thông, cán bộ phòng Đào tạo.
Hội đồng đã nghe Th.S Lê Sỹ Thông, Chủ nhiệm đề tài - trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu, biên soạn. Bài giảng được biên soạn theo khung chương trình Tin học trình độ Trung cấp của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Để có được bài giảng này, trong những năm qua, tác giả đã trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu sâu về học phần này cùng với sự tham khảo nhiều giáo trình điện tử chính thống của các trường đại học. Điểm mới của bài giảng là các bài tập thực hành phù hợp với đối tượng sinh viên các ngành học văn hóa nghệ thuật của nhà trường.
Các thành viên Hội đồng đã tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến nhận xét về những ưu điểm, những kết quả mà bài giảng đạt được đồng thời khẳng định bài giảng đã được biên soạn nghiêm túc, công phu, có tính thực tiễn cao, là tài liệu có giá trị tham khảo tốt cho sinh viên nhà trường cũng như đội ngũ giảng viên trong cập nhật kiến thức tin học cơ bản mới nhất. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế của giáo trình như lỗi đánh máy, in ấn, thiếu hình ảnh minh họa, một số slice trình bày chưa đẹp mắt. Tác giả cần rà soát và hiệu chỉnh lại nội dung ở các slide sao cho ngắn gọn, súc tích
Tại buổi làm việc, Th.S Lê Sỹ Thông đã trả lời, làm sáng tỏ những vấn đề mà Hội đồng yêu cầu, đồng thời trân trọng cảm ơn những ý kiến đánh giá khách quan, xác đáng của các thành viên Hội đồng nghiêm thu đã chỉ ra, giúp tác giả tiếp tục bổ sung, điều chỉnh để giáo trình có chất lượng tốt hơn.
Hội đồng bỏ phiếu đánh giá xếp loại đề tài đạt loại xuất sắc. Kết luận phiên nghiệm thu, TS Phạm Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội đồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của giáo trình. Đồng thời yêu cầu tác giả tiếp thu đầy đủ những ý kiến đánh giá, nhận xét của Hội đồng để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện giáo trình đạt chất lượng cao hơn và sớm đưa vào thực hiện, phục vụ hiệu quả cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.