NCKH Giảng Viên

  • Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu biện pháp phát triển phong trào bơi lội ở Thành phố Vinh
    Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu biện pháp phát triển phong trào bơi lội ở Thành phố Vinh

    Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là sự tổng hợp thành tựu xã hội trong sự nghiệp sáng tạo và vận dụng những biện pháp chuyên môn, để điều khiển sự phát triển thể chất của con người một cách có chủ đích nhằm nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, bơi lội là một môn thể thao mang tính thực dụng rất lớn và được xác định là một trong những môn thể thao trọng điểm thuộc nhóm I của thể thao Việt Nam.

    Xem thêm
  • Nghiệm thu đề tài của Th.S Đinh Thị Hương
    Nghiệm thu đề tài của Th.S Đinh Thị Hương

    Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2024, chiều ngày 11 tháng 10 năm 2024, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học Khoa Lý luận đại cương Trường CĐ VHNT Nghệ An tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học An investigation into problems faced by teachers and the first year students in multilevel Classes when teaching and learning speaking skill at Nghe An College of Culture and Arts của Th.S. Đinh Thị Hương, giảng viên khoa Lý luận đại cương.

    Xem thêm
  • Nghiệm thu đề tài Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận của cặp phạm trù cái riêng và cái chung vào công tác tại Trường CĐ VHNT Nghệ An
    Nghiệm thu đề tài Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận của cặp phạm trù cái riêng và cái chung vào công tác tại Trường CĐ VHNT Nghệ An

    Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2024, chiều ngày 11 tháng 10 năm 2024, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học Khoa Lý luận đại cương Trường CĐ VHNT Nghệ An tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận của cặp phạm trù cái riêng và cái chung vào công tác tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An của Th.S. Lê Thị Thắng, giảng viên khoa Lý luận đại cương.

    Xem thêm
  • Bài giảng điện tử Tin học trình độ Trung cấp
    Bài giảng điện tử Tin học trình độ Trung cấp

    Hội đồng đã nghe Th.S Lê Sỹ Thông, Chủ nhiệm đề tài - trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu, biên soạn. Bài giảng được biên soạn theo khung chương trình Tin học trình độ Trung cấp của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Để có được bài giảng này, trong những năm qua, tác giả đã trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu sâu về học phần này cùng với sự tham khảo nhiều giáo trình điện tử chính thống của các trường đại học. Điểm mới của bài giảng là các bài tập thực hành phù hợp với đối tượng sinh viên các ngành học văn hóa nghệ thuật của nhà trường.

    Xem thêm
  • Sự vận dụng quy luật giá trị trong phát triển văn hóa, nghệ thuật tại Nghệ An
    Sự vận dụng quy luật giá trị trong phát triển văn hóa, nghệ thuật tại Nghệ An

    Xứ Nghệ nằm trong vùng hiểm yếu, đất rộng, khí hậu khắc nghiệt, được xem là tiểu vùng văn hóa độc đáo của Việt Nam. Từ xa xưa, người dân xứ Nghệ đã phải vật lộn với thiên nhiên để tồn tại và phát triển. Từ trong khó khăn, cằn cỗi, khắc nghiệt ấy đã hình thành đức tính cần cù, tiết kiệm; kiên cường trung dũng, chí khẳng khái, lý tưởng, hoài bão; lòng tự tin, ý chí tiến thủ, tinh thần trách nhiệm trong công việc, trong cuộc sống. Là vùng đất học, có nền tảng tri thức tốt và sức sáng tạo. Nếu biết phát huy những phẩm chất truyền thống đó, sẽ là tiền đề để người Nghệ phát huy những giá trị tốt đẹp, truyền thống, đức tính vốn có của mình, để khẳng định bản thân, để hội nhập và phát triển.

    Xem thêm
  • Sự vận dụng quy luật giá trị trong phát triển văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam
    Sự vận dụng quy luật giá trị trong phát triển văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam

    Cùng với quá trình đổi mới tư duy lý luận trên các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, Đảng ta đã có những nhận thức mới về vai trò của văn hóa trong thời kỳ mới, về mối quan hệ giữa văn hóa và kinh tế, về phát triển công nghiệp văn hóa, thị trường văn hóa,... Do đó, việc xác định những nguyên tắc cơ bản trong vận dụng quy luật kinh tế để phát triển văn hóa, nghệ thuật là một trong những nhiệm vụ cơ bản và cấp thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn vận động của đời sống văn hóa, nghệ thuật ở nước ta hiện nay.

    Xem thêm
  • Nghiệm thu đề tài khoa học: Tiếng Anh năm 2024 của Th.S Trần Kim Thanh
    Nghiệm thu đề tài khoa học: Tiếng Anh năm 2024 của Th.S Trần Kim Thanh

    Nghiệm thu đề tài khoa học: A study on motivational strategies in teaching speaking skill to the first-year students at Nghe An College of Culture and Arts của tác giả Trần Kim Thanh, giảng viên khoa Lý luận đại cương. Đề tài của tác giả Trần Kim Thanh đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, đáp ứng đúng tiến độ nghiên cứu. Đề tài có nội dung phù hợp, cáu trúc trình bày gồm 5 chương rõ ràng, mạch lạc. Ngôn ngữ sử dụng gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu.

    Xem thêm
  • Cán bộ, giảng  viên Trường CĐ VHNT Nghệ An tham dự hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2024
    Cán bộ, giảng viên Trường CĐ VHNT Nghệ An tham dự hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2024

    Sáng ngày 09/8, Thành ủy Vinh tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2024. Đại biểu dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lư – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Thị Cẩm Tú- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh; đại diện lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng và VP Thành uỷ…

    Xem thêm
  • Nghiệm thu Giáo trình Tin học ứng dụng Ngành Hướng dẫn du lịch, hệ trung cấp (giai đoạn 1)
    Nghiệm thu Giáo trình Tin học ứng dụng Ngành Hướng dẫn du lịch, hệ trung cấp (giai đoạn 1)

    Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2023, sáng ngày 29 tháng 11 năm 2023, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học Khoa Lý luận đại cương, Trường CĐ VHNT Nghệ An đã nghiệm thu Giáo trình ứng dụng Ngành Hướng dẫn du lịch, hệ trung cấp của Th.S Lê Bá Dương, Lê Sỹ Thông giảng viên khoa Lý luận đại cương.

    Xem thêm
  • Tổng quan về các dạng thức văn hoá Việt Nam
    Tổng quan về các dạng thức văn hoá Việt Nam

    Văn hoá tộc người tương ứng với cộng đồng tộc người, hình thành sớm nhất từ hậu kỳ đá mới và tồn tại bền vững tới tận ngày nay. Việt Nam từ thời lập quốc Văn Lang – Âu Lạc (cách này nay khoảng 2.500 năm) đã là quốc gia đa tộc người. Các dấu hiệu văn hoá hiện tại còn nhận biết được qua các di vật khảo cổ cho thấy, có thể cư dân của các quốc gia cổ đại ấy nói các ngôn ngữ khác nhau thuộc các nhóm Môn – Khơme cổ, Việt – Mường cổ và Tày Thái cổ.

    Xem thêm
  • Rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực
    Rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực

    Trong giáo dục nói chung và việc học nói riêng thì tự học có một vai trò hết sức quan trọng, đối với sinh viên cao đẳng, đại học, việc tự học càng có ý nghĩa sâu sắc. Tự học giúp người học hiểu sâu, mở rộng, củng cố và ghi nhớ bài học một cách vững chắc nhờ vào khả năng tự phân tích, tổng hợp tài liệu, từ đó có khả năng vận dụng các tri thức đã học vào việc giải quyết những nhiệm vụ học tập mới. Đồng thời, tự học giúp người học hình thành được tính tích cực, độc lập tự giác trong học tập cũng như nề nếp làm việc khoa học. Từ đó quyết định sự phát triển các phẩm chất nhân cách và quyết định chất lượng học tập của SV.

    Xem thêm
 1 2 3  

Tin tức nổi bật