Chiều ngày 30 tháng 10 năm 2023, Hội đồng khoa học Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thăm dò về chiến lược đặt câu hỏi của giáo viên trong các giờ học nói tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An” của Th.S Trần Thị Kim Thanh, giảng viên khoa Lý luận đại cương.
Đặt câu hỏi là một trong những kỹ năng hết sức hữu ích mà giáo viên cần phát triển. Trong một buổi giảng, người giáo viên giỏi luôn biết sử dụng nhiều câu hỏi với nhiều mục đích khác nhau. Ở một chừng mực nhất định, việc đặt câu hỏi là quá đơn giản bởi đó là việc mà tất cả chúng ta làm hàng ngày. Tuy nhiên, người đặt câu hỏi cũng phải có kỹ năng và hiểu biết thì mới có thể diễn đạt câu hỏi một cách rõ ràng, chính xác, tung ra câu hỏi đúng thời điểm để đem lại hiệu quả tối đa, và khai thác câu trả lời để đặt câu hỏi tiếp theo.
Nội dung: Ngoài Tài liệu tham khảo, phụ lục, đề tài gồm 5 chương:
Chương 1. Introduction
Chương 2. Literature review
Chương 3. Methodology
Chương 4. Findings and discussion
Chương 5. Conclusion and implications
Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu: Phương pháp sưu tầm, thu thập tài liệu; Phương pháp phân tích, tổng hợp; Phương pháp phỏng vấn; phương pháp khảo sát thực tế, phương pháp thực nghiệm dạy học.
Tại buổi nghiệm thu, tác giả đề tài đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các giảng viên giảng dạy tiếng Anh, các thành viên khác của hội đồng. Tổng kết buổi nghiệm thu, thay mặt hội đồng, TS. Nguyễn Thị Thanh Đức, Chủ tịch hội đồng đã đánh giá cao chất lượng của đề tài và đề nghị tác giả tiếp thu ý kiến của các thành viên để chỉnh sửa, hoàn thiện. Đề tài được xếp loại Xuất sắc.