Ngày 13/11/2024, Hội đồng khoa học Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An đã nghiệm thu đề tài Biểu hiện hành vi giao tiếp có văn hoá của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An của Th.s Lê Hồng Lợi, giảng viên nhà trường.
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận tâm lý học hành vi giao tiếp có văn hóa, khảo sát thực trạng hành vi giao tiếp của sinh viên Trường CĐ VHNT Nghệ An, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi giao tiếp của sinh viên, tác giả đã đề xuất được một số biện pháp nâng cao hiểu biết và kỹ năng giao tiếp, góp phần giáo dục hành vi giao tiếp có văn hóa cho sinh viên nhà trường.
Đề tài đã hoàn thành 100% mục tiêu đặt ra so với đề cương thuyết minh được phê duyệt là đã hệ thống được cơ sở lý luận về hành vi giao tiếp có văn hóa; đã điều tra được thực trạng và đưa ra các giải pháp có thể thực hiện được.
Nội dung: Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Kiến nghị, Phụ lục, đề tài gồm có 3 chương:
Chương 1. Lý luận về hành vi giao tiếp có văn hóa
Chương 2. Thực trạng biểu hiện hành vi giao tiếp có văn hóa của sinh viên Trường CĐ VHNT Nghệ An.
Chương 3. Một số giải pháp hình thành hành vi giao tiếp có văn hóa cho sinh viên Trường CĐ VHNT Nghệ An.
Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu: Tác giả đã sử dụng các phương pháp: nghiên cứu tài liệu, điều tra bằng bảng hỏi, quan sát, phỏng vấn, thống kê…
Đề tài đã sử dụng các tư liệu về tâm lý học hành vi, góp phần khẳng định tính kế thừa và phát triển mới trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, kết quả của nghiên cứu đã tạo ra nguồn thông tin và tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý, cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong phát triển hành vi giao tiếp có văn hóa trong trường học.
Kết quả nghiên cứu có thể sử dụng phục vụ công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên nhà trường.
Bên cạnh việc đánh giá những mặt ưu của đề tài, hội đồng cũng đề nghị tác giả chỉnh sửa chương 3 vì chương 3 so với 2 chương có dung lượng vừa phải, nên được bổ sung thêm ý, để cân đối 3 chương.
Kết luận: Đề tài đã hoàn thành kết quả tốt so với thuyết minh đề tài. Đề tài không trùng lặp với kết quả của đề tài khác và đảm bảo về chất lượng nội dung loại Xuất sắc của đề tài cấp trường.