Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2021, sáng ngày 22 tháng 11 năm 2021, Hội đồng nghiệm thu Trường CĐ VHNT Nghệ An tổ chức nghiệm thu giáo trình Văn hoá ẩm thực của Th.S Hoàng Thị Phương Thảo, giảng viên khoa Nghiệp vụ Văn hoá và Du lịch.
Hội đồng đã nghe Th.S Hoàng Thị Phương Thảo, Chủ nhiệm đề tài - trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu, biên soạn. Giáo trình được đăng ký biên soạn trong 2 năm (2019 - 2021). Năm 2020 - hoàn thành đề cương chi tiết; Năm 2021: hoàn thành giáo trình giai đoạn. Nội dung giáo trình được triển khai trong 6 chương:
Chương 1. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu
Chương 2. Khái quát chung về văn hoá và văn hoá ẩm thực
Chương 3. Văn hoá ẩm thực phương Tây
Chương 4. Văn hoá ẩm thực phương Đông
Chương 5. Văn hoá ẩm thực Việt Nam
Chương 6. Xu hướng văn hoá ẩm thực của Việt Nam và thế giới
Giáo trình có khối lượng nội dung kiến thức, kỹ năng sát với khung chương trình đào tạo, vừa đủ để dạy và học cho sinh viên ngành Hướng dẫn viên du lịch, đáp ứng đầu ra của người học, đáp ứng mục tiêu đào tạo và nhu cầu xã hội.
Các thành viên Hội đồng đã tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến nhận xét về những ưu điểm, những kết quả mà giáo trình đạt được đồng thời khẳng định giáo trình đã được biên soạn nghiêm túc, công phu, có tính lý luận và thực tiễn cao, là tài liệu để biên soạn giáo trình phục vụ giảng dạy và học tập môn Văn hoá ẩm thực ngành Hướng dẫn viên du lịch hệ cao đẳng. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế của giáo trình là lỗi in ấn, đánh số tiểu mục, bổ sung thêm phần nội dung của ẩm thực xứ Nghệ. Th.S Hoàng Thị Phương Thảo cũng đã trả lời, làm sáng tỏ những vấn đề mà Hội đồng yêu cầu, đồng thời trân trọng cảm ơn những ý kiến đánh giá khách quan, xác đáng của các thành viên Hội đồng nghiêm thu đã chỉ ra, giúp tác giả tiếp tục bổ sung, điều chỉnh để biên soạn giáo trình có chất lượng tốt hơn.
Hội đồng bỏ phiếu đánh giá xếp loại công trình nghiên cứu khoa học của nhóm tác giả. Kết luận phiên nghiệm thu, TS. Nguyễn Thị Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công trình và yêu cầu tác giả tiếp thu đầy đủ những ý kiến đánh giá, nhận xét của Hội đồng để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện giáo trình đạt chất lượng cao hơn để đưa vào sử dụng năm tới, phục vụ hiệu quả cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.